TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được coi là một trong những hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn không chỉ của giáo viên mà còn của cả tổ chuyên môn tại trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1. Hội thi được tổ chức hằng năm không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thầy giỏi mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phát triển năng lực học sinh.

Ban giám hiệu trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1 đã xây dựng kế hoạch và triển khai Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025, bắt đầu từ ngày 12/12/2024 và kết thúc vào ngày 04/1/2025. Đây là một hoạt động thi đua trọng tâm hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024) của tập thể thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường. Đồng thời, cũng là hoạt động chuyên môn hàng năm của nhà trường nhằm hưởng ứng phong trào“ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Qua hội thi cấp trường để lựa chọn giáo viên tiêu biểu tham dự thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Kế hoạch tổ chức Hội thi đã được Ban giám hiệu triển khai cụ thể, rõ ràng, công khai đến tất cả giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Sau khi đối chiếu các tiêu chuẩn được quy định tại TT22/2019/BGD về ban hành Điều lệ hội thi giáo viên giỏi thì trong năm học 2024-2025 có 20 đồng chí giáo viên đủ tiêu chuẩn đăng ký tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường khối THCS. Hội thi diễn ra với 2 nội dung thi, phần thi giải pháp và phần thi tiết dạy

Với nội dung thi thứ nhất: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên, 100% các giáo tham gia đều đã đưa ra những giải pháp cụ thể, có tính ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy các môn học góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên. Điều này thể hiện rõ qua kết quả thống kê chất lượng học sinh các lớp trước và sau khi áp dụng các giải pháp. Những giải pháp, sáng kiến của các cô giáo không chỉ được áp dụng hiệu quả tại lớp mình mà còn được chia sẻ, lan toả và áp dụng ở nhiều lớp trong cùng khối và học sinh các khối lớp khác trong nhà trường.

Giáo viên dự thi trình bày báo cáo giải pháp

Ở nội dung thứ hai: thi giảng dạy 01 tiết, các thầy cô giáo đều dành sự tâm huyết, sáng tạo trong việc nghiên cứu, thiết kế bài dạy theo hướng phát huy năng lực của học sinh. Đa số giáo viên tổ chức dạy học theo hướng hoạt động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, kết hợp hài hoà các hình thức tổ chức và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin (ƯDCNTT) trong bài dạy. Cách ƯDCNTT của nhiều giáo viên sáng tạo, khéo léo, khai thác, sử dụng đồ dùng dạy học tự làm triệt để mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, các tiết dạy đã linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học mới, kĩ thuật dạy học tích cực tạo cho không khí lớp học sôi nổi, học sinh được trải nghiệm tự tin làm chủ kiến thức trong tiết học; học sinh được lấy làm trung tâm trong quá trình chiếm lĩnh tri thức mới; được tương tác trao đổi đánh giá lẫn nhau, giúp nhau hiểu sâu hơn kiến thức bài học; được phát huy năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo trong quá trình thực hành, vận dụng.

Thế Sơn