HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MỚI, KỈ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH 19/05/1890-19/05/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2022), sáng ngày 19/05/2022 Ban chấp hành Đoàn Trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1 đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn gắn với hoạt động tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới năm học 2021-2022.

Tham gia trong chuyến hành trình về nguồn lần này, Chi đoàn trường đã đưa các em đội viên lớp 9 ưu tú đã trưởng thành về với Khu di tích anh hung Phan Thị Ràng (Chị Sứ) tại huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang. Tham gia cùng với đoàn có các đồng chí Phạm Ngọc Lượng đại diện Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó bí thư Xã đoàn, chi bộ cùng 85 học sinh lớp 9.

Các em chụp hình bên tượng đài anh hùng dân tộc Phan Thị Ràng

Tại khu di tích, các em đã được thắp nhang mộ anh hùng Phan Thị Ràng, thăm quan Nhà trưng bày giới thiệu khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất, Hòn Me, Hòn Quéo.

Các em học sinh thắp nhang tại mộ anh hùng dân tộc Phan Thị Ràng

Lễ kết nạp đoàn viên mới được tổ chức tại Nhà trưng bày khu di tích Hòn Đất

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm từ hào dân tộc, lòng yêu thương quê hương đất nước. Khơi dậy lý tưởng cách mạng cho các em là đoàn viên mới được kết nạp. Các em vô cùng thích thú và tự hào về những chiến công oanh liệt của các anh hùng dân tộc đã đổ xương máu, hy sinh thân minh bảo vệ Tổ quốc để cho các em được cuộc sống như hôm nay. Các em đã hứa sẽ không ngừng nổ lực phấn đấu để học tập, trở thành con ngoan trò giỏi để không phụ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

Thế Sơn