EM PHẠM KIM CHI 4A TRƯỜNG TH&THCS VĨNH BÌNH NAM 1 XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI II HỘI THI “TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT” CẤP QUỐC GIA NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều 14/5, hội thi Đình Trạng Nguyên Tiếng Việt- cấp quốc gia đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 121 thí sinh khối lớp 4 và 158 thí sinh lớp 5 toàn quốc. Các thí sinh này được chọn ra từ hơn 175.425 thí sinh tham gia kì thi Hội trước đó. Trong lần thi này có em Phạm Kim Chi học sinh lớp 4A trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1 huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang tham gia vòng thi cấp Quốc gia sau khi đã vượt qua các vòng thi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh với điểm số rất cao.

Ngày 15/5, Lễ vinh danh và trao giải Trạng Nguyên Tiếng Việt lần thứ 7, năm học 2021-2022 đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 279 thí sinh xuất sắc và hơn 400 giáo viên, phụ huynh đến từ 44 tỉnh thành.

Lễ vinh danh và trao giải Trạng Nguyên Tiếng Việt lần thứ 7, năm học 2021-2022

Tại buổi Lễ vinh danh, em Phạm Kim Chi đã xuất sắc đạt giải nhì Trạng nguyên Tiếng việt cấp quốc gia năm học 2021-2022. Đây là niềm vinh dự lớn cho ngành Giáo dục tỉnh Kiên Giang, huyện Vĩnh Thuận và cho Trường TH&THCS Vĩnh Bình Nam 1.

Em Phạm Kim Chi đã xuất sắc đạt giải nhì Trạng nguyên Tiếng việt cấp quốc gia năm học 2021-2022

Được biết đây là lần đầu tiên học sinh tiểu học có 1 chương trình riêng biệt về tiếng Việt với hình thức thi được mô phỏng theo các kì thi Khoa Bảng thời xưa, bao gồm Thi Hương – Cấp trường, Thi Hội – Cấp tỉnh, Thi Đình – Cấp toàn quốc. Nội dung kiến thức học, thi là môn Tiếng Việt theo chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh việc bổ sung kiến thức văn hoá, lịch sử và truyền thống dân tộc, chương trình Trạng Nguyên Tiếng Việt còn giúp học sinh, phụ huynh và nhà trường dễ dàng tiếp cận mô hình học và quản lí bài giảng, quản lí năng lực học sinh hiện đại. Hệ thống đề thi, điểm thi, đấu trường được cập nhật liên tục trên website trangnguyen.edu.vn, qua đó học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi để học tập, tương tác, tra cứu và quản lí học sinh như một trường học trực tuyến.

Thế Sơn